Anh đã giành chiến thắng đậm trong lần đối đầu với Andorra

Trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 đội tuyển Anh đã có một bàn thắng đậm trước đội tuyển Andorra với tỉ số 4-0. Giữ vững ngôi vị đầu bảng I và kéo xa khoảng cách hơn đối với đội tuyển xếp thứ 2 là Ba Lan. Trong trận đấu với Andorra Anh đã màn kiểm soát trận đấu rất tốt và chỉ mới trong hiệp đầu đội tuyển này đã mang về cho mình bàn thắng đầu tiên. Nhưng điều đáng nói ở đây là ở gần cuối hiệp 2 thì đội tuyển này bọc phá liên tiếp vào 3 bàn thắng ở những phút 72, 78 và 85. Giúp cho đội tuyển này lấy trọn 4 bàn thắng cũng cố ngôi vị đầu bản của mình. Sau đây chính là một số diễn biến chính của trận đấu mà chúng tôi muốn gửi cho bạn.

Nhận định trước trận đấu Anh vs Andorra

Anh

Dù không thể giành được chức vô địch EURO 2021. Nhưng những gì mà đội tuyển Anh thể hiện ở giải đấu này không hề tệ. Họ cho thấy mình không còn là đội bóng bị lép vế ở trời Âu nữa. Mà trở thành một ông lớn thực thụ. Đội tuyển Anh sở hữu những nhân tố đầu tiềm năng cùng sức trẻ trong đội hình. Thế nên ở vòng chung kết EURO. Đội bóng này thi đấu cực kỳ máu lửa và lọt tới trận đấu chung kết. Tuy vậy, Tam sư lại gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường trước đội tuyển Italia dày dặn kinh nghiệm hơn.

Nhận định trước trận đấu
Anh được nhận định là quá mạnh so với Andorra

Tất nhiên, đây mới là thời kỳ mở đầu của bóng đá Anh. Và họ sẽ trở lại đầy mạnh mẽ ở World Cup 2022. Anh đang có phong độ rất cao tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu. Ở vòng loại World Cup lần này, đội tuyển Anh nằm tại bảng I cùng các đối thủ khác. Là Hungary, Albania, Ba Lan, Andorra và San Marino. Anh đã toàn thắng 4 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trước; Ba Lan (2-1), Albania (2-0), San Marino (5-0) và Hungary (4-0).

Đội bóng xứ sương mù ghi được tới 13 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Rõ ràng, Anh đang quá mạnh với phần còn lại của bảng đấu. Với 12 điểm có được, Anh đang xếp ở vị trí thứ nhất tại bảng I. Và khoảng cách của họ với Ba Lan, Hungary đang đứng lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3 đều là 5 điểm.

Andorra

Đối thủ của Anh – Andorra tham gia vòng loại World Cup nhưng không hề được đánh giá cao. Họ đã có 3 trận đấu toàn thua trước các đội cùng bảng đấu. 3 trận thua của họ là trước Hungary với tỷ số 1-4, Ba Lan với tỷ số 0-3 và thua đội bóng Albania với tỷ số 0-1.

Andorra mới chỉ có 1 trận thắng duy nhất với tỷ số 2-0 trước đội nhược tiểu San Marino ở vòng đấu gần nhất. Với 3 điểm đầu tiên, Andorra đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đối đầu với đội tuyển Anh, Andorra luôn phải hứng chịu những trận thua đậm. Ở Wembley 2 lần gần nhất, họ thua tổng cộng 11 bàn. Chính bởi vậy, nhiều khả năng đội bóng kém tên tuổi này sẽ tiếp tục phải đón nhận thêm một thất bại nặng nề.

Đội tuyển Anh thắng đậm Andorra với tỉ số 4-0

Đối đầu với một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nên HLV Gareth Southgate quyết định tung ra sân đội hình B của ĐT Anh. Những cái tên như Sam Johnstone, Conor Coady, Tyrone Mings, Reece James, Kieran Trippier, Jude Bellingham, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Bukayo Saka hay Patrick Bamford được xếp đá chính.

Đội tuyển Anh thắng Andorra
Đội tuyển Anh thắng đậm Andorra với tỉ số 4-0 cũng cố ngôi vị đầu bảng

Với sức mạnh vượt trội, Tam Sư dễ dàng áp đặt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 18, trong tình huống lộn xộn trước khung thành Andorra. Lingard băng vào dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. Và 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 khi ĐT Anh không thể ghi thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chơi bùng nổ hơn khi Harry Kane, Jack Grealish, Mason Mount được đưa vào sân. Nhưng cũng phải chờ đến phút 72. Kane mới nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh với cú sút 11m thành công. Sáu phút sau, lại là Lingard ghi tên mình lên bảng tỷ số. Nhờ cú sút quyết đoán từ rìa vòng cấm, tung lưới Andorrra.

Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ của Manchester United hoàn tất một trận đấu thành công với pha kiến tạo để Saka đánh đầu cận thành ghi bàn, ấn định tỷ số 4-0 ở phút thứ 85.

Thắng đậm Andorra, ĐT Anh tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng I với 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận. Họ có nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Ba Lan 5 điểm.

Tỷ số: Anh 4-0 Andorra

Ghi bàn: Lingard (18′, 78′), Kane (72′), Saka (85′).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *